ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ (Fire Alarm System Inspector)
ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้จะทําหน้าที่ในการรับสัญญาณจากอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ต่างๆ ที่ติดตั้งภายในอาคาร เช่น
อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ (Heat) อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน (Smoke) และอุปกรณ์แจ้งเหตุด้วยมือ (Manual Bell)
ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ควรมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้และพร้อมใช้งานได้อยู่ตลอดเวลา ป้องกันความเสียหายที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สินและให้สอดคล้องกับ พรบ.ควบคุมอาคาร
รายละเอียดการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้
1.ตรวจสอบความเรียบร้อยและความสะอาดภายในตู้
2.ตรวจสอบ Battery Charger
3.ตรวจสอบหลอดไฟแสดงการทํางานของอุปกรณ์ (LED Lamp)
4.ตรวจสอบสภาพของ ตู้ FCP – Control Panel
5.ตรวจสอบ Function การทํางานของระบบ
6.ตรวจสอบการทํางานและทําความสะอาดอุปกรณ์ เช่น Smoke,Heat,Beam,Manual Bell
7.ตรวจสอบการทํางานของกระดิ่ง (Bell) , เสียงและไฟกระพริบ (Horn & Strobe)
8.จัดทำรายงานผลการตรวจสอบพร้อมแนวทางการแก้ไข